Tất tần tật về “Cam giòn Thượng Lộc” – đặc sản của vùng Trà Sơn, Can Lộc

Nhắc đến “Cam giòn Thượng Lộc” là nhớ đến ngay vị ngọt đậm đà, mùi thơm hấp dẫn vô cùng kích thích. 

Như chúng ta được biết, cam là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe con người. Hiện nay, có rất nhiều loại cam được trồng ở nhiều vùng miền khác nhau. Ở miền Bắc nổi tiếng với cam Sành, miền Nam nổi tiếng với cam Xoàn. Còn nhắc đến đặc sản của miền Trung không thể không kể đến Cam giòn Thượng Lộc. Đây là loại trái cây đặc sản nổi của người dân Can Lộc (Hà Tĩnh) được người tiêu dùng khắp mọi miền Tổ quốc yêu thích và lựa chọn. Vậy loại cam này có gì đặc biệt mà hấp dẫn người mua như vậy? Cùng Hoa Quả Sạch Khe Lang tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguồn gốc của Cam giòn Thượng Lộc

Cam giòn Thượng Lộc được trồng tập trung ở vùng Trà Sơn, huyện Can Lộc. Cây cam giòn có lịch sử gieo trồng từ rất nhiều năm về trước khi người dân Thượng Lộc đi tìm giống cây trồng để khai hoang ruộng đất và loại cây này bén duyên với vùng đất này một cách rất tình cờ. Ban đầu, Cam giòn được trồng với quy mô nhỏ lẻ, số lượng còn ít và chất lượng chưa đồng đều. Những năm gần đây, nhận thấy được sự vượt trội về chất lượng và giá trị kinh tế cây Cam giòn  mang lại đồng thời được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành tại Hà Tĩnh mà thương hiệu Cam giòn Thượng Lộc ngày càng vươn xa. Quy mô trồng Cam giòn Thượng Lộc được mở rộng hơn rất nhiều so với trước và các vườn cam được đầu tư bài bản hơn về hệ thống tưới tiêu, bón phân, kỹ thuật. Do đó, sản lượng cũng như chất lượng của cây cam giòn được tăng lên một cách đáng kể. 

Đặc biệt, ngày 09.01.2017 Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã ban hành Quyết định số 1016/QĐ-SHTT ngày về việc cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho UBND huyện Can Lộc. Cam giòn Thượng Lộc ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Lê công bố và trao văn bằng bảo hộ chứng nhận “Cam Thượng Lộc” 

Đặc điểm của cam giòn Thượng Lộc

Cam Thượng Lộc có hai loại là cam chanh và cam giòn. Nhìn thoáng qua thì hai loại này khá giống nhau nếu không để ý và không có kinh nghiệm bạn sẽ khó phân biệt được đâu là quả cam giòn và đâu là quả cam chanh. 

Cam chanh cho quả bói thường rất to, vỏ mọng. Còn cam giòn có hình cầu, võ nhẵn, kích thước nhỏ hơn cam chanh và khi chín vỏ có màu vàng tươi.  Cam giòn có trọng lượng trung bình khoảng 250gr-350gr/quả. Đặc biệt, loại cam này khi chín có vị ngon ngọt đậm đà độc đáo, mùi thơm rất hấp dẫn, khi ăn có cảm giác mát, giòn tan. Ngoài ra, quả cam giòn nhiều nước, ít hạt, ít xơ, tép quả và nước đều có màu vàng. Hơn thế nữa, Cam giòn còn có mẫu mã đẹp, kích thước quả cam đồng đều nhau. Đây thực sự là món quà lý tưởng để biếu bạn bè, người thân hay đồng nghiệp vào các dịp lễ quan trọng.

Cam giòn Thượng Lộc – “ăn một lần nhớ cả đời”

Địa chỉ cung cấp Cam giòn Thượng Lộc uy tín, chất lượng

Hiện nay, diện tích trồng cam giòn Thượng Lộc đang được mở rộng với nhiều mô hình tiêu biểu. Trong số đó nổi bật nhất là mô hình của Trại cây ăn quả Khe Lang. Đây là  một trong những mô hình trồng cây ăn quả lớn nhất tại Hà Tĩnh với diện tích 30 ha trồng rất nhiều loại cây ăn quả đặc sản như Cam giòn Thượng Lộc, cam Vinh, bưởi Phúc Trạch, bưởi Diễn, Táo, ổi, mít Thái, xoài, nhãn, dừa xiêm….  Riêng cây cam giòn Thượng Lộc được trồng trên diện tích 4 ha với số lượng 2.000 cây. 

Một góc nhỏ của Trại cây ăn quả Khe Lang

Vậy lý do vì sao chúng ta nên chọn cam giòn Thượng Lộc của Trại cây ăn quả Khe Lang? Lý do này vô cùng quan trọng, nó quyết định tới sức khỏe của người tiêu dùng. Đó chính là Cam giòn của Trang trại không những ngon mà còn đảm bảo về tiêu chí sạch, an toàn. Tại sao chúng tôi dám khẳng định như vậy. Bởi vì:

Thứ nhất, nói không với các loại hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu bệnh, thuốc diệt cỏ, chất kích thích tăng trọng, chất gây đột biến gen…. 

Để phòng trừ sâu bệnh, Trang trại chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học an toàn cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, trang trại ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giải phóng sức lao động cho con người bằng cách đầu tư máy cày công suất lớn vừa để cày xới đất hạn chế sâu bệnh vừa cắt cỏ giữa các hàng cây. 

Máy cắt cỏ công suất lớn nhất miền Trung tại Trang trại

Đối với cỏ ở gốc cây, trang trại sử dụng phương pháp tủ gốc bằng lưới che cỏ. Như vậy người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại.

Giữa các hàng cây sử dụng máy cắt cỏ còn gốc cây được tủ bằng lưới che cỏ, tuyệt đối không sử dụng thuốc diệt cỏ

Thứ hai, không sử dụng các loại phân bón hóa học mà chỉ sử dụng các loại phân bón hữu cơ sinh học như phân gà Nhật và phân giun quế do HTX tự sản xuất. Mô hình nuôi giun quế của HTX khá lớn không những đủ để phục vụ nhu cầu sản xuất của trang trại mà còn cung cấp cho các mô hình trồng cây ăn quả khác trên toàn quốc với mức giá hợp lý.

Chuồng nuôi giun quế của Trang trại có diện tích hơn 100m2

Thứ 3, Với đội ngũ công nhân được đào tạo bài bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả đồng thời áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất (sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt nhập khẩu từ Israel) sản phẩm không những năng suất về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng.

Cây Cam giòn nào tại Trại cây ăn quả Khe Lang cũng sai trĩu quả

Như vậy, nắm bắt được nhu cầu về nông sản sạch của người tiêu dùng, không chỉ Cam giòn Thượng Lộc mà tất cả các loại cây ăn quả của Trang trại đều được sản xuất theo hướng hữu cơ ứng dụng công nghệ cao. Do đó các loại trái cây của Trang trại rất sạch và an toàn. Để mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Trại cây ăn quả Khe Lang

Địa chỉ sản xuất: Hồ Khe Lang, thôn Đất Đỏ, xã thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Hotline, zalo: 0915.419.956-0847.926.555

Website: https://khelanggreenfarm.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/hoaquasachkhelang

Gọi điện thoại
0847.916.555
Chat Zalo
Gọi điện thoại
0847.916.555